NSE SAFETY


ประเภทของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย คือ บุคคลที่รับผิดชอบในการตรวจสอบ และ ส่งเสริมความปลอดภัย และ สุขภาพในสถานที่ทำงาน

หน้าที่หลักของ คือให้คำแนะนำเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการทำงาน ปัญหาทางสุขภาพโรคจากการทำงานที่เกิดขึ้นในบริบทการทำงาน โดยการดำเนินการตามแนวทางด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

ต้องมีทักษะในการประเมินความเสี่ยงอันตรายและ การปรับปรุงมาตรการความปลอดภัย อีกทั้งต้องเป็นผู้นำในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรให้พนักงานทุกคนมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยไปในทิศทางเดียวกัน

มีหลายสายงาน เช่น สายงานก่อสร้าง, สายงานวิศวกรรม, สายงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, สายงานอุตสาหกรรมรถยนต์, สายงานโรงพยาบาล, สายงานผลิต

 

 

 

แบ่งเป็นจป.โดยตำแหน่ง เช่น ระดับหัวหน้างาน, ระดับบริหาร หรือแบ่งโดยหน้าที่ เช่น จป.เทคนิค, จป.เทคนิคขั้นสูง, จป.วิชาชีพ

อ่านทั้งหมด
เฉดแว่นตานิรภัย เพื่องานเชื่อม เลนส์เขียว

การเลือกเฉดเลนส์แว่นส่งผลต่อความปลอดภัยของนัยน์ตา ไม่เฉพาะเพียงแต่ผู้ที่อยู่หน้างาน แต่รวมไปถึงผู้ที่ต้องสัญจรผ่านไป-มาบริเวณหน้างานด้วย

 

หลายครั้งหลายคราว เกิดกรณีที่พนักงานบริเวณไซต์งานก่อสร้างหรือพนักงานที่ต้องสัญจรผ่านบริเวณหน้างานเชื่อม เกิดอาการตาบวมและปวดตา เนื่องจากไม่ใส่แว่นตานิรภัยป้องกันแล้วได้รับผลกระทบข้างเคียงของจากรังสีของหน้างาน

 

เฉดเลนส์แว่นสีอ่อนจึงถูกดีไซน์มาเพื่อให้ผุ้ที่ไม่ได้ทำงานหน้างานโดยตรง แต่มีการสัญจรผ่านไป-มาบริเวณนั้น และอาจได้รับผลกระทบจากแสงหน้างานสวมใส่

 

อ่านทั้งหมด
แว่นตาดูน้ำแก้ว-น้ำเหล็ก ชนิดติดกับหมวก

เนื่องจากงานหลอมแก้ว-หลอมเหล็ก มีความร้อนหน้างานสูงมาก ผู้ประกอบการจึงควรจัดหาอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยที่เหมาะสมให้กับพนักงาน

หนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการป้องกันดวงตาจากรังสีและความร้อนสูง คือแว่นดูน้ำแก้ว-น้ำเหล็ก
 

โดยลักษณะการใช้งานของแว่นดูน้ำแก้ว-น้ำเหล็ก จะเป็นแว่นติดหมวก (ควรเลือกใช้หมวกที่ทำจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ที่สามารถทนความร้อนสูงได้เช่นกัน) และสามารถพลิกตัวแว่นขึ้นไปด้านบนของหมวกได้ขณะที่ไม่ใช้งาน
 

แว่นดูน้ำแก้ว-น้ำเหล็ก ที่เลนส์ทำจากกระจกนิรภัยชนิดทนความร้อนสูง (Tempered Glass) จะมีคุณสมบัติการป้องกันความร้อน การป้องกันรอยขีดข่วนและมีความทนทานที่มากกว่าเลนส์ที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต (PC ) 

อ่านทั้งหมด
999/34 หมู่ 9 ถ.สุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 ประเทศไทย

Line ID: nse-safety

Tel: 02-384-3116, 02-384-0148, 02-757-7002 ถึง 4, 02-757-8687
Fax: 02-384-4222, 02-757-8688
Email: info@nse-safety.com